Nagoya, Nhật Bản
contact.nomudas@gmail.com

Nghệ Thuật Làm Việc Tuyệt Vời Của Toyota

Nghệ Thuật Làm Việc Tuyệt Vời Của Toyota

– Công đoạn trước là ân nhân, công đoạn sau là khách hàng.
– Hãy suy nghĩ để tất cả cùng có được lợi ích, đừng để ai đó phải chịu thiệt thòi vì như thế lợi ích tổng thể sẽ không thể tăng lên.
– Mắc lỗi đừng chỉ xin lỗi, hãy lưu thất bại thành văn bản.
– Thay vì truy cứu trách nhiệm, hãy truy tìm nguyên nhân và lưu thành văn bản. Chính những văn bản này sẽ trở thành tài sản để phát triển tổ chức.
– Hãy làm rõ Kaizen là vì ai, vì điều gì?

Kaizen là để loại bỏ lãng phí nhưng nếu Kaizen không rõ mục đích thì đó lại là lãng phí. Hãy suy nghĩ Kaizen vì ai để không bị lệch hướng.

– Bạn có đang thoả mãn với việc học được điều gì đó hay không? Quan trọng không phải là biết bao nhiêu mà là làm được bao nhiêu.
– Chỉ có ý tưởng thì thật khó để thuyết phục người khác, hãy bắt tay vào làm thử sức rồi thuyết phục, người khác sẽ lắng nghe bạn.
Cuốn sách “Nghệ thuật làm việc tuyệt vời của Toyota” tổng hợp 40 bài học sâu sắc, cách suy nghĩ khi làm việc của những con người sống hết mình để tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho xã hội tại Toyota.

Nội dung của cuốn sách được chia thành 4 mảng chính gồm:

– Chương 1: Thuyết phục và phát huy tiềm năng con người sẽ nâng tầm công việc của bạn
– Chương 2: Thay đổi cách suy nghĩ, thành quả sẽ thay đổi
– Chương 3: Đột phá giới hạn bản thân, đương đầu thử thách mới
– Chương 4: Cá nhân trưởng thành, tổ chức sẽ lớn mạnh

Để trở nên tốt hơn, chúng ta cần liên tục Kaizen, nhưng trước khi Kaizen chúng ta cần có hình mẫu lý tưởng. Được tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Nhật, được tiếp cận với nhiều người mà với chúng mình họ là hình mẫu lý tưởng, hi vọng cuốn sách sẽ giúp các bạn gặp được những suy nghĩ, cách làm việc vừa tuyệt vời vừa phù hợp với bản thân.

Nếu áp dụng triệt để được 40 điều trong cuốn sách có lẽ chính tác giả cuốn sách cũng sẽ phải ngả mũ nghiêng mình trước sự thay đổi tuyệt vời của bạn. Tuy nhiên chỉ cần bạn tìm thấy 1/10 trong số đó và áp dụng trong công việc và cuộc sống, chúng mình tin rằng bạn sẽ là người thay đổi môi trường xung quanh, tạo ra được nhiều giá trị gia tăng cho xã hội. Đó cũng là mong muốn của chúng mình khi bắt tay vào dịch bộ sách này.

Mua ngay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *