Nagoya, Nhật Bản
contact.nomudas@gmail.com

Nghệ Thuật Làm Việc Cho Ra Kết Quả Của Toyota

Nghệ Thuật Làm Việc Cho Ra Kết Quả Của Toyota

1. Tác giả là ai?

Tác giả Wakamatsu Yoshihito là một cựu nhân viên tại Toyota và cũng là tác giả quen thuộc đối với dòng sách về Kaizen. Cùng với tác giả Taiichi Ohno, tác giả Wakamatsu đã góp một phần lớn trong việc cải tiến và phổ biến “Phương thức sản xuất Toyota”.
Cuốn sách “Nghệ thuật làm việc cho ra kết quả của Toyota” là một trong bộ 4 cuốn sách về nghệ thuật làm việc của Toyota được nhà xuất bản Phụ Nữ cho ra mắt cuối tháng 10/2016.
Cuốn sách nhấn mạnh vào tầm vóc thực sự của Toyota, không phải về số lượng xe sản xuất ra hay lợi nhuận ròng ở top đầu thế giới, mà về “năng lực làm việc để liên tục tạo ra thành quả”. Cuốn sách được tác giả Wakamatsu đúc rút từ những kinh nghiệm trong quá trình làm việc và quan sát sự phát triển của công ty Toyota qua từng giai đoạn. Đặc trưng của phương thức Toyota là “luôn luôn thay đổi” và tích luỹ những thay đổi tốt. Phương thức này không chỉ giới hạn trong công xưởng mà còn được triển khai ở mọi bộ phận, từ nghiên cứu, phát triển sản phẩm cho tới kinh doanh, chăm sóc khách hàng.
Toyota đã vận dụng phương thức này trong thực tiễn để đào tạo mỗi người nhân viên trở thành một người mạnh về tinh thần và vững trãi về kỹ năng làm việc, từ đó liên tục cho ra những dòng xe mới. Nội dung chi tiết sẽ được giới thiệu qua 40 bài học cụ thể với hình minh họa dễ hiểu đậm phong cách Nhật Bản.

2. Cuốn sách đem lại những điều bổ ích gì?

Những ví dụ được nêu trong cuốn sách gắn liền với thực tế trong những hoàn cảnh cụ thể mà nhiều người gặp phải. Không có nhân vật nào trong cuốn sách thật sự là những siêu anh hùng, nhưng thông qua việc tích luỹ kaizen hàng ngày, họ đã có những đóng góp to lớn, cụ thể cho sự phát triển và thương hiệu của Toyota. Ở đây tác giả nhấn mạnh tiềm năng trí tuệ vô hạn của con người có thể tạo ra những thành quả to lớn như thế nào khi được trui rèn đúng cách.
Khác với các cuốn sách khác, cuốn sách này tập trung nhiều hơn về việc ứng dụng phương thức Toyota trong các khâu nghiên cứu, bán hàng, tại các bộ phận văn phòng, hỗ trợ hoạt động sản xuất. Trong đó có bốn điểm chính:
– Cách thức thu phục lòng người, cho ra kết quả.
– Cách quan sát từ góc nhìn của khách hàng để tạo ra kết quả mong muốn.
– Phương pháp phát triển năng lực cạnh tranh để tạo ra kết quả.
– Phương pháp đột phá để chắc chắn tạo ra kết quả.

3. Làm thế nào để sử dụng cuốn sách này hiệu quả?

Nội dung cuốn sách được minh hoạ với nhiều tình huống phong phú, rõ ràng. Những điểm chính được nhấn mạnh trong cả nội dung văn bản và hình ảnh minh hoạ. Do đó, đây sẽ là những lời khuyên hữu ích trong các tình huống tương tự khi bạn gặp thực tế. Ví dụ, ”Để thắng được đối thủ, hãy tìm kiếm điểm đặc biệt của bản thân”.
Ngoài ra, việc nắm bắt những điểm chính của từng bài học, tự mình phát triển theo tình huống riêng của bản thân sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ và trải nghiệm thực sự những lợi ích của những bài học từ Toyota.

4. Những ai nên đọc cuốn sách này?

Cuốn sách có nội dung vượt ra ngoài công xưởng, do đó phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt những người đang làm trong bộ phân nghiên cứu, văn phòng và bộ phận hỗ trợ sản xuất.
Ngoài ra những bạn sinh viên muốn tìm hiểu những kinh nghiệm làm việc hữu ích trước khi bước vào môi trường lao động cũng là những độc giả rất phù hợp với cuốn sách này.
Cuốn sách cũng sẽ trở thành cẩm nang giúp bạn hiểu hơn tác phong làm việc, cách suy nghĩ của những doanh nghiệp Nhật điển hình. Do đó, cuốn sách cũng sẽ phù hợp với cả những bạn đang làm việc với đối tác Nhật hay làm việc trong các công ty Nhật. Vừa tìm ra những gợi ý để nâng cao hiệu quả công việc, vừa hiểu văn hóa Nhật Bản, có thể nói cuốn sách này là một mũi tên trúng hai đích.

5. Mục lục

Chương 1: Thu phục lòng người, cho ra kết quả
Chương 2: Học cách quan sát từ khách hàng để tạo ra kết quả mong muốn
Chương 3: Phương pháp phát triển năng lực cạnh tranh để tạo ra kết quả vượt bậc
Chương 4: Phương pháp đột phá để chắc chắn tạo ra kết quả

Mua ngay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *